12 August 2012

ยอดฝนดาวตก Perseids 11/12/13 สิงหาคม 2012


ยอดฝนดาวตก Perseids 11/12/13 สิงหาคม 2012

   Perseids ได้รับการปฏิบัติอย่างน้อย 2,000 ปีและมีความเกี่ยวข้องกับดาวหาง Swift-Tuttle ซึ่งโคจรรอบดวงอาทิตย์ทุกๆ 133 ปี ปีในเดือนสิงหาคมในแต่ละโลกเคลื่อนผ่านเมฆของเศษซากของดาวหาง บิตเหล่านี้ของน้ำแข็งและฝุ่น - มากที่สุดกว่า 1,000 ปี - มอดไหม้ไปในชั้นบรรยากาศของโลกในการสร้างหนึ่งในฝนดาวตกที่ดีที่สุดของปี Perseids สามารถมองเห็นได้ทั่วท้องฟ้า แต่ที่ดีที่สุดโอกาสชมจะข้ามซีกโลกเหนือ ผู้ที่มีดวงตาที่คมชัดจะเห็นว่าแผ่อุกกาบาตจากทิศทางของกลุ่มดาว Perseus

   "ไม่คำนึงถึงเขตเวลาของคุณ, Perseids ควรจะเป็นที่มองเห็นได้ประมาณ 10 เวลาท้องถิ่น น. โดยมีอัตราที่เพิ่มขึ้น Till Dawn. ครั้งที่ดีที่สุดในการดูจะเป็นตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเช้าตามเวลาท้องถิ่นของคุณที่มีอัตราสูงสุดระหว่าง 3-5 น. สังเกตการณ์ด้วย ท้องฟ้าที่มืดชัดเจนสามารถคาดหวังอัตราการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อนาทีหรือราว ๆ นั้นดูดาวตกมาตรฐานใช้กองอยู่บนหลังของคุณ (ผ้าห่ม, กระเป๋า, เก้าอี้สนามหญ้านอน) และมองตรงขึ้นไม่ควรใช้กล้องสองตาหรือกล้องโทรทรรศน์ -... พวกเขามีขนาดเล็กเกินไป ด้านการดู -. และไม่มองไปทางสดใสใน Perseus เป็นอุกกาบาตในทิศทางที่จะมีรถไฟในระยะสั้นและเป็นที่น่าตื่นเต้นน้อยลงหลีกเลี่ยงการมองไปที่ดวงจันทร์เสี้ยวแรมถ้าเป็นไปได้ ".
- บิล Cooke, นาซา (NASA)
http://www.nasa.gov/connect/chat/perseids_2012.html


กรุณาช่วยสนับสนุนเว็บไซต์นี้ไม่แสวงหาผลกำไรโดยการโพสต์ลิงค์บน Facebook, Twitter, Youtube หรือเว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบ; thank you!
http://lunarmeteoritehunters.blogspot.com


LunarMeteorite * Hunter-เดิร์ครอสส์ - โตเกียว, ญี่ปุ่น

2012 ปีที่ Meteors!


2012 THE Year of Meteors!